Ngày cập nhật 2024-12-21 14:23:00

Gamification Marketing Là Gì? Xu Hướng Trong Marketing Và Cách Triển Khai

Gamification Marketing là gì? là một xu hướng marketing khá phổ biến hiện nay, áp dụng các trò chơi nhằm nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Cùng Tanca khám phá thêm về nội dung thú vị này qua bài viết sau.

Gamification Marketing là gì?

Gamification Marketing

Gamification Marketing là việc áp dụng các yếu tố trò chơi như điểm số, bảng xếp hạng, cấp độ, thách thức, phần thưởng, v.v. vào trong chiến dịch marketing nhằm khuyến khích sự tương tác, tham gia và lòng trung thành của khách hàng. Điều này tạo ra một trải nghiệm thú vị và độc đáo. Trong những năm gần đây, thuật ngữ "Gamification" đã trở thành từ được nhắc đến nhiều trong nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền thông, thiết kế sản phẩm, phát triển phần mềm và thậm chí quản lý và điều hành doanh nghiệp (Enterprise game).

Gamification khích lệ sự tham gia của người dùng và được coi là một công cụ sáng tạo mang đến nhiều cảm hứng, giúp các công ty tạo ra lợi thế cạnh tranh độc đáo. Từ đó, xây dựng lòng tin và lòng trung thành từ phía khách hàng tới công ty. Nhiều tập đoàn lớn như Starbucks, Nike, Pepsi, Coca-Cola, Dominos, Shopee, Tiki đã áp dụng gamification thành công. Mỗi công ty đang linh hoạt tìm ra các phương pháp gamification thông minh để hấp dẫn và tăng tương tác với khách hàng.

Xem thêm:

Đặc điểm của Gamification Marketing

làm game trong marketing

5 nguyên tắc tâm lý trong Gamification Marketing

Cảm xúc tích cực: Khi mọi người đạt được thành tựu, dù lớn hay nhỏ, luôn tạo ra sự hài lòng và niềm vui cho người chơi, kích thích họ đạt được nhiều thành công hơn. Trong gamification marketing, khi người chơi tham gia một trò chơi và nhận được phần thưởng, thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều đánh giá tích cực và được nhắc đến.

Tính gắn kết: Chúng ta cần một thứ gì đó trong cuộc sống để hoàn toàn tận hưởng những khoảnh khắc hiện tại, tạo ra một dòng chảy hạnh phúc khi chúng ta đắm chìm trong đó. Nếu bạn có thể tạo ra một trải nghiệm phong phú trong chiến dịch marketing của mình thông qua phần thưởng mong muốn, trải nghiệm người dùng thú vị hoặc môi trường cạnh tranh, thì loại luồng tương tác này vô cùng quan trọng để nâng cao trí tuệ, kỹ năng và khả năng cảm xúc của chúng ta.

Thành tích: Khi đạt được mục tiêu, người chơi có thể cảm thấy tự hào, thỏa mãn và hài lòng. Sự liên kết thương hiệu với việc khách hàng đạt được những mục tiêu theo đuổi của họ có thể mang lại kết quả tích cực lâu dài. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người chơi sẽ tránh sự mất mát. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong mặt tâm lý, sự mất mát có thể ảnh hưởng gấp đôi so với lợi nhuận. Điều này cho thấy người chơi thích tránh thua lỗ hơn là thắng lợi tương đương.

Các mối quan hệ: Mối quan hệ và kết nối xã hội là một khía cạnh quan trọng trong cuộc sống. Con người phát triển mạnh nhờ sự kết nối, vì vậy khi một chiến dịch gamification khai thác yếu tố này thông qua các yếu tố như bảng xếp hạng hoặc chia sẻ trên mạng xã hội, điều này cho phép người chơi so sánh thành tích và tham gia vào sự cạnh tranh công bằng, từ đó người chơi có cảm giác hoàn thành trong lĩnh vực kết nối.

Ý nghĩa: Mọi người đều có mục đích và ý nghĩa sống ngoài việc đơn thuần theo đuổi thú vui và tài sản vật chất. Khi nói đến gamification, việc bổ sung một câu chuyện đơn giản để giới thiệu vào trò chơi cùng với phần thưởng khách hàng mong muốn sẽ là tất cả những gì cần thiết để khách hàng tham gia vào hành trình với cảm giác tự hào. Cuối cùng, khi được giao một nhiệm vụ với một lý do rõ ràng, cùng với một mục tiêu cụ thể để hướng tới, trò chơi sẽ đạt được sự quan tâm và tương tác của khách hàng.

Cơ chế hoạt động của Gamification Marketing

Cơ chế hoạt động của gamification marketing dựa trên tâm lý con người. Con người luôn khao khát sự vui vẻ, tham gia vào các cuộc chơi, mong muốn được thưởng, thể hiện bản thân và đạt thành tích cạnh tranh. 3 tâm lý chính mà con người thường trải qua bao gồm:

1. Mong muốn được thưởng: Gamification khuyến khích người chơi săn đón phần thưởng, tạo lợi ích cho cả người chơi và doanh nghiệp.

2. Tâm lý ghen tỵ và đố kỵ: Con người luôn cảm thấy ghen tị với những điều xung quanh. Họ thích thú khi đạt được điều mà người khác không có, và tận hưởng niềm vui chiến thắng. Ví dụ, khi chơi gamification và nhận được voucher giảm giá 50%, họ sẽ cảm thấy thích thú vì có một voucher ưu đãi mà người khác không có, và sử dụng nó để mua hàng với giảm giá 20%.

3. Khao khát chiến thắng và tỏa sáng: Con người luôn muốn vượt qua mọi thử thách và chiến thắng. Khi chơi game và chưa đạt được phần thưởng cao nhất, họ sẽ thử hết sức để đạt được mục tiêu mong muốn. Ví dụ, họ có thể chia sẻ với bạn bè để được tiếp tục chơi, góp phần trong chiến dịch lan truyền viral.

Các chiến dịch gamification marketing đáp ứng đủ ba tiêu chí này sẽ chắc chắn đạt được thành công và mang lại kết quả tốt cho thương hiệu.

Gamification đem lại lợi ích gì trong Digital Marketing?

tạo thú vị coh người chơi game

Tăng tương tác với người dùng: Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc tạo ra những trải nghiệm tương tác với người dùng trở nên vô cùng quan trọng. Gamification marketing là một phương pháp độc đáo để khuyến khích người dùng tham gia tích cực hơn vào các hoạt động của thương hiệu, nhằm xây dựng một môi trường tương tác tốt hơn với khách hàng.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi người dùng tương tác nhiều hơn với thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế cũng tăng lên. Gamification marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những trải nghiệm thú vị và sáng tạo, kích thích người dùng tham gia và biến họ thành những khách hàng trung thành với thương hiệu.

Gia tăng lòng trung thành của khách hàng: Bằng cách cung cấp những trải nghiệm vui vẻ và giá trị thông qua các trò chơi hoặc chương trình thưởng, gamification marketing có khả năng xây dựng và củng cố lòng trung thành của khách hàng, từ đó tạo ra một mối quan hệ bền vững và lâu dài với thương hiệu.

Phát triển bán hàng đa kênh: Gamification mang lại cơ hội để kết hợp nhiều kênh tiếp thị, từ truyền thống đến trực tuyến, tạo ra một chiến lược bán hàng đa kênh hiệu quả. Điều này giúp thương hiệu tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ nhiều kênh khác nhau.

Công cụ đo lường hiệu quả: Một trong những ưu điểm quan trọng của gamification marketing là khả năng đo lường hiệu quả một cách chính xác. Các công cụ và nền tảng gamification thường tích hợp tính năng theo dõi và phân tích, giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình một cách thuận tiện.

Thu thập thông tin, phân tích dữ liệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi: Gamification cũng giúp doanh nghiệp thu thập thông tin chi tiết về khách hàng, từ sở thích cá nhân cho đến hành vi mua sắm. Các thông tin này trở thành tài sản quý giá, giúp doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa và hiệu quả hơn. Với những lợi ích nổi bật mà gamification marketing mang lại, rõ ràng đây là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả mà các thương hiệu không thể bỏ qua trong thời đại số hóa hiện nay.

3 hình thức phổ biến về Gamification Marketing

Vòng quay may mắn: Vòng quay may mắn là một hình thức phổ biến trong gamification marketing. Đây là nơi mà khách hàng có cơ hội nhận được những phần thưởng hấp dẫn thông qua việc tham gia vòng quay. Điều này tạo ra cảm giác hồi hộp và kích thích khách hàng tham gia nhiều hơn trong các chương trình của thương hiệu.

Điểm thưởng: Chương trình điểm thưởng sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện các hành động nhất định như mua sắm, chia sẻ thông tin, hoặc giới thiệu bạn bè, nhằm tích lũy điểm và đổi lấy những phần thưởng.

Quiz game: Trò chơi trắc nghiệm là một hình thức khác để tăng sự tương tác của khách hàng, bằng cách tạo ra những trò chơi trắc nghiệm thú vị liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu. Điều này giúp khách hàng học hỏi và tương tác với thương hiệu một cách thoải mái.

Các hình thức Gamification Marketing phổ biến như vòng quay may mắn, điểm thưởng và trò chơi trắc nghiệm không chỉ tạo sự hứng thú từ phía khách hàng, mà còn thúc đẩy sự tương tác và lòng trung thành đối với thương hiệu. Các doanh nghiệp cần lựa chọn và tùy chỉnh các hình thức này sao cho phù hợp với chiến lược và mục tiêu kinh doanh của mình.

Ưu và nhược điểm của Gamification Marketing

Ưu điểm

Gamification marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự tham gia của khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng và đối tác. Bằng cách tặng thưởng cho họ (không nhất thiết là hiện vật, mà cũng có thể là sự công nhận hoặc nội dung có giá trị), gamification marketing có thể tăng cường lòng trung thành và tạo cảm giác tích cực đối với doanh nghiệp.

Gamification marketing thể hiện ý thức về thành tích và sự cạnh tranh của con người. Mọi người muốn được chú ý và nhận phần thưởng. Khi họ chơi trò chơi tốt hơn so với đồng nghiệp hoặc người tiêu dùng khác, họ có cảm giác đạt được thành tựu và thỏa mãn.

Nó cũng giúp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp nhận biết lẫn nhau. Các công cụ gamification marketing có thể giúp doanh nghiệp phân đoạn khách hàng tiềm năng theo nhóm, từ đó đưa ra những đề xuất mang tính cá nhân hóa và phù hợp hơn với sở thích của từng khách hàng.

Nhược điểm

Tuy nhiên, khi áp dụng gamification marketing vào các chiến dịch của doanh nghiệp, các nhà quản lý cần xem xét những nhược điểm sau đây:

  • Áp dụng gamification marketing một cách chung chung có thể gặp phải. Một số doanh nghiệp có suy nghĩ rằng việc thêm bảng xếp hạng và huy hiệu vào một số quy trình là đủ để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn. Tuy nhiên, gamification marketing cần được cân nhắc một cách tỉ mỉ, đảm bảo sự kết hợp hợp tác và cạnh tranh để tạo nên một chiến dịch gamification thành công.
  • Ép buộc tham gia vào quá trình gamification marketing là không cần thiết. Khi bị ép buộc, niềm vui và sự cạnh tranh giữa nhân viên hoặc người tiêu dùng sẽ mất đi, và điều này có thể làm giảm động lực và sự hứng thú của họ.
  • Trò chơi tại nơi làm việc có thể trở nên tẻ nhạt và khó tạo động lực cho người chơi. Điều này đặt ra một thách thức cho các nhà phát triển để duy trì tính mới mẻ, thú vị và động lực trong các trò chơi.
  • Do đó, khi triển khai gamification marketing, các doanh nghiệp cần chú ý đến những yếu điểm này và tìm cách vượt qua để tạo ra một trải nghiệm gamification tốt hơn, hấp dẫn và đáng tham gia cho khách hàng và nhân viên.

Những lưu ý khi áp dụng Gamification trong marketing

Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu

Để xây dựng kịch bản và luật chơi phù hợp, các nhà tiếp thị cần xác định đúng nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang nhắm đến. Nhóm đối tượng khách hàng của bạn có thể được xác định dựa trên nhu cầu sản phẩm trong các độ tuổi khác nhau và từ khóa liên quan mà họ tìm kiếm.

Phân tích nhóm khách hàng mục tiêu, nói cách khác là phác họa một cách rõ nét về họ:

1. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Xác định đặc điểm cơ bản của khách hàng, bao gồm: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,…

2. Khách hàng trông như thế nào? Liên quan đến hình ảnh ngoại hình và phong cách của khách hàng. Ví dụ: trẻ trung, lịch lãm, thể thao, truyền thống,...

3. Khách hàng có sở thích gì? Những sở thích, mối quan tâm của khách hàng. Ví dụ: yêu thích du lịch, quan tâm đến môi trường, chăm sóc sức khỏe, yêu thích công nghệ,...

4. Khách hàng hay tương tác ở đâu và quan tâm đến thông tin gì? Điều này liên quan đến nơi mà khách hàng thường tìm kiếm thông tin và tương tác với doanh nghiệp. Ví dụ: trên mạng xã hội, qua email marketing, qua các trang web chuyên ngành,…

Khi xác định rõ được những yếu tố này, marketers có thể hiểu sâu hơn về khách hàng mục tiêu và tạo ra các chiến lược Gamification Marketing phù hợp, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ.

Ví dụ:

  • Nhóm khách hàng GenZ: Đối với nhóm khách hàng này, họ thích những sản phẩm giá rẻ vì đang trong độ tuổi đi học. Họ không ngại chia sẻ với bạn bè để nhận được quà tặng và đặc biệt yêu thích sự cá tính khác biệt. Để thu hút nhóm khách hàng này, bạn có thể lựa chọn những món quà không quá đắt tiền nhưng mang tính cá nhân và độc đáo. Món quà cần giải quyết những vấn đề mà nhóm khách hàng này quan tâm.
  • Nhóm khách hàng GenY: Đây là thế hệ đã kiếm được thu nhập và có nhiều kinh nghiệm mua hàng từ các thương hiệu. Họ không quá quan tâm đến giá rẻ và nhận thấy rằng không có món quà nào thực sự miễn phí mà vẫn đảm bảo chất lượng. Thay vì tặng quà vật chất, một cách tiếp cận hữu ích là tặng nhóm khách hàng này các voucher giảm giá hoặc tạo trò chơi gamification để họ có thể mua sản phẩm với giá hấp dẫn.

Xác định mục tiêu rõ ràng

Để tránh việc luôn muốn đem lại cái gì đó mới mẻ và cảm tính mỗi khi đến ngày lễ hoặc sự kiện, hãy ngồi xuống và đặt ra những mục tiêu cụ thể. Khi có mục tiêu rõ ràng, bạn có thể tận dụng nguồn lực hiệu quả hơn để đạt được kết quả tốt hơn. Dưới đây là một số chiến dịch gamification marketing thường được sử dụng để:

Xả hàng tồn thông qua gamification marketing: Sử dụng gamification marketing để khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm hoặc dịch vụ đang tồn đọng trong kho hàng. Điều này có thể được thực hiện thông qua các trò chơi, thử thách hoặc giải đố liên quan đến việc mua hàng.

Thu thập thông tin khách hàng từ gamification marketing: Sử dụng gamification marketing để khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin cá nhân hoặc tham gia khảo sát. Điều này giúp doanh nghiệp có được thông tin cần thiết về khách hàng để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và tương tác cá nhân hóa hơn.

Tăng nhận diện thương hiệu và tương tác với khách hàng: Sử dụng gamification marketing để tạo sự tương tác tích cực với khách hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo dựng mối quan hệ trung thành. Các trò chơi, cuộc thi hoặc chương trình thưởng có thể được sử dụng để thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng.

Tri ân khách hàng: Sử dụng gamification marketing để tri ân khách hàng hiện tại bằng cách cung cấp các phần thưởng đặc biệt, ưu đãi độc quyền hoặc trải nghiệm đặc biệt. Điều này giúp tạo cảm giác đánh giá và lòng trung thành từ phía khách hàng.

Upsell và tăng doanh số: Sử dụng gamification marketing để khuyến khích việc mua hàng hàng hoá cao cấp hơn hoặc tăng số lượng mua hàng. Các trò chơi hoặc chương trình thưởng có thể được thiết kế để khuyến khích khách hàng nâng cấp sản phẩm hoặc mua thêm các sản phẩm bổ sung, từ đó tăng doanh số bán hàng.

Tóm lại, gamification marketing có thể được áp dụng vào nhiều mục đích khác nhau để nâng cao hiệu quả tiếp thị, tương tác khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Thiết lập phần thưởng hấp dẫn cho chiến dịch

Phần thưởng là yếu tố quan trọng để quyết định sự thành công của chiến lược Gamification. Khi lựa chọn phần thưởng, bạn cần xác định những gì bạn muốn tặng như một sự khích lệ hoặc một món quà có giá trị thực tế mà khách hàng có thể sử dụng. Dưới đây là một số lựa chọn phần thưởng:

1. Voucher: Cung cấp voucher giảm giá hoặc voucher để khách hàng có thể sử dụng cho việc mua hàng tiếp theo. Điều này tạo động lực cho khách hàng tiếp tục tương tác với doanh nghiệp.

2. Mã giảm giá: Cung cấp mã giảm giá để khách hàng có thể áp dụng khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này không chỉ tạo lợi ích cho khách hàng, mà còn thúc đẩy việc tăng doanh số bán hàng.

3. Sản phẩm, hiện vật: Tặng khách hàng các sản phẩm hoặc hiện vật có giá trị thực tế. Điều này giúp tạo sự hứng thú và đánh giá tích cực từ phía khách hàng.

Khi lựa chọn phần thưởng, hãy đảm bảo rằng nó đủ hấp dẫn để khách hàng mục tiêu sẵn sàng bỏ công sức và thời gian để tham gia trò chơi. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Phần thưởng cần phải thật và chất lượng, đáp ứng được mong đợi của khách hàng.
  • Thể lệ nhận quà nên rõ ràng và minh bạch, không tạo hiểu lầm hoặc khó hiểu cho khách hàng.
  • Nên cung cấp voucher hoặc mã giảm giá, giúp khách hàng tiếp tục tương tác với doanh nghiệp và có lợi ích cụ thể.
  • Hạn chế chọn phần thưởng có giá trị quá cao, vì có thể khiến khách hàng cảm thấy rằng chương trình chỉ đang "dùng chiêu trò" và không đáng tin cậy.

Tóm lại, lựa chọn phần thưởng phù hợp là một phần quan trọng trong chiến lược Gamification, nó cần hấp dẫn và mang lại giá trị thực cho khách hàng để khuyến khích họ tham gia và tương tác tích cực.

Gamification Marketing case study

My Starbucks Reward

Triết lý của Starbucks tập trung vào việc cung cấp dịch vụ cá nhân có lợi cho khách hàng. Hầu hết mô hình kinh doanh của họ dựa trên một môi trường xung quanh. Thương hiệu này đã sử dụng các chiến lược gamification để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và đồng thời tăng doanh số kinh doanh. Người chơi có thể đăng ký thẻ thành viên My Rewards thông qua ứng dụng của Starbucks. Mỗi khi họ mua một sản phẩm của Starbucks, họ sẽ tích lũy các ngôi sao (được hình dung như những chiếc cốc đầy đồ họa).

Chương trình My Rewards của Starbucks có ba cấp độ khác nhau, phụ thuộc vào mức độ trung thành của người dùng. Những khách hàng thường xuyên ghé thăm cửa hàng Starbucks sẽ được nâng cấp thường xuyên hơn. Các lợi ích mà họ có thể nhận được bao gồm: phần thưởng thêm một tách cà phê, món quà sinh nhật đặc biệt hoặc các ưu đãi được thiết kế đặc biệt cho khách hàng. Kết quả là, vào năm 2012, chương trình My Rewards đã có khoảng 4,5 triệu người dùng và chỉ riêng từ việc phát hành các thẻ đã mang về doanh thu hàng năm lên đến 3 tỷ đô la.

Nike+ Fuelband

Nike đã giới thiệu ứng dụng này vào tháng 1 năm 2012, và kể từ đó, nó đã phát triển thành một trào lưu thể thao phổ biến trong cộng đồng người tiêu dùng. Công ty đã mở rộng từ một thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm thành một người bạn đồng hành tích cực, thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi lối sống để trở nên lành mạnh hơn.

Phụ kiện phổ biến nhất cho đến nay là Nike+ Fuelband, một chiếc vòng đeo tay sử dụng công nghệ đặc biệt để theo dõi chuyển động của người dùng. Người tham gia cần tải xuống ứng dụng Nike+ và theo dõi hoạt động tập luyện của mình. Sau đó, thông tin thống kê như lượng calo đốt cháy được hiển thị, cung cấp phản hồi cho người dùng. Đội ngũ thiết kế thông minh của sản phẩm này cũng đã tạo ra các nền tảng mạng xã hội để người dùng có thể chia sẻ và tăng cường nhận thức về sản phẩm với người khác xung quanh. Người tham gia cũng có cơ hội thách thức bạn bè, tạo động lực lớn để sử dụng ứng dụng thường xuyên.

Coca-Cola’s Shake It

Coca-Cola nổi tiếng là một nhân tố hàng đầu trong việc phát triển các chương trình khuyến mãi sáng tạo cho sản phẩm. Quảng cáo của họ luôn cố gắng biến những hành động đơn giản như uống nước có ga trở thành những trải nghiệm kích thích và thú vị. Ở Hồng Kông, thanh thiếu niên được cung cấp một ứng dụng miễn phí cho điện thoại di động.

Một chương trình truyền hình buổi tối yêu cầu người hâm mộ chạy ứng dụng đó và lắc điện thoại để có cơ hội nhận các ưu đãi giảm giá từ Coca-Cola và giải thưởng khác từ các đối tác như McDonald's. Coca-Cola đã sáng tạo chiến dịch này với mục tiêu truyền tải sứ mệnh của mình. Công ty đã thành công trong việc mang lại niềm vui và sự lạc quan trên toàn cầu, bằng cách tạo ra quảng cáo cho phép những người trẻ tuổi tương tác tích cực với thương hiệu.

Shopee lắc xu

Chiến dịch gamification "Lắc Xu" đã trở thành một trong những thành công trong lĩnh vực marketing của Shopee, và được áp dụng định kỳ hàng tháng. Mỗi khi người dùng mời bạn bè hoặc thêm họ vào nhóm, họ sẽ nhận được thêm xu và cảm thấy hứng thú đến mức mong chờ đến giờ chính để lắc điện thoại và nhặt xu rơi. Chiến dịch này đã giúp ứng dụng mua sắm của Shopee tiếp cận thị trường Việt Nam một cách hiệu quả và vượt qua nhiều đối thủ trong cùng ngành nhanh chóng hơn.

Domino Pizza

Chiến dịch gamification có tên Pizza Hero của chuỗi nhà hàng Domino's Pizza đã được ra mắt lần đầu vào năm 2012. Ý tưởng của gamification là cho phép người chơi tự tạo và tùy chỉnh các chiếc pizza theo ý thích của họ. Nếu có người thích và muốn mua pizza của bạn, bạn sẽ nhận được một khoản lợi nhuận nhất định. Dưới đây là một số con số ấn tượng mà chiến dịch gamification của Domino's Pizza đã mang lại:

  • Doanh số tăng 30% trong suốt chiến dịch.
  • Tổng cộng đã có 7.059.325 triệu chiếc pizza được làm thông qua ứng dụng của Domino's.
  • Ứng dụng đã được tải về hơn 328.610 lần, đứng trong top 3 ứng dụng được tải nhiều nhất trên App Store của iPad vào thời điểm đó.
  • Chiến dịch đã giúp tạo ra việc làm cho 800 người tại các cửa hàng Domino's Pizza gần nhà.

Sau thành công của chiến dịch Pizza Hero, Domino's Pizza tiếp tục phát hành một ứng dụng khác có tên Piece of the Pie với mô hình tương tự. Với mỗi 60 điểm đạt được, người dùng có thể đổi lấy 2 chiếc bánh pizza cỡ vừa.

Kết luận

Với những lợi ích và hiệu quả mà chiến lược marketing này mang lại, Tanca tin rằng sau khi giải đáp được câu hỏi Gamification Marketing là gì? qua bài viết này doanh nghiệp của bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.

Lê Thị Thuỳ Vi
Bài viết mới
Bài viết liên quan